‘Công chúa, hoàng tử’ Disney thành, bại sau khi ‘chuyển nhà'

Dù từng rất thành công dưới ngôi nhà Disney, nhưng không phải ai cũng thành công sau khi chuyển tới công ty quản lý mới.

Xuất phát là kênh truyền hình giải trí dành cho trẻ em và thanh thiếu niên, Disney còn được biết đến bởi khả năng tìm kiếm và mài giũa những ‘viên kim cương’ sáng giá cho nền giải trí nói chung và âm nhạc đương đại của thế giới nói riêng. Tại đây, hàng loạt ngôi sao đã ra đời, điển hình như Demi Lovato, Miley Cyrus, Selena Gomez, Jonas Brothers…

Dù đã gặt hái rất nhiều thành công khi được Disney nâng đỡ nhưng đến khi độ tuổi không còn phù hợp, những ngôi sao nói trên buộc phải rời đi để tìm cho mình phong cách âm nhạc riêng. Lúc này, câu chuyện “lột xác” bắt đầu bộc lộ nhiều điểm yếu. Người thành công, nhưng cũng có không ít người trong số họ bị ném đá hoặc chìm nghỉm vì thay đổi và lựa chọn dòng nhạc chưa đúng cách.

Miley Cyrus - Hannah Montana đã bị tôi ‘giết chết’

Đó là câu nói nửa đùa nửa thật của cô nàng Miley Cyrus trong chương trình hài Saturday Night Live vào tháng 10 vừa qua. Có thể nói series truyền hình Hannah Montana cùng sound track The Best Of Both Worlds đã trở thành thương hiệu của Miley Cyrus. Tuy nhiên, chính cô đã đặt dấu chấm hết cho bộ phim này khi có những hành động “người lớn” như khoe lưng trần trên tạp chí dành cho người lớn, sở hữu nhiều hình xăm trên người và vô tư múa cột tại lễ trao giải Teen Choice Awards 2009 cùng hàng loạt các scandal khác về cuộc sống riêng tư.

Dù bị đánh giá là lột xác quá nhanh nhưng không thể phủ nhận rằng càng nổi loạn thì các sản phẩm âm nhạc của Miley càng đạt được nhiều thành công. Đơn cử như MV Wrecking Ball đoạt giải video xuất sắc nhất tại MTV EMAs 2013. Ngoài ra Miley trở thành ca sĩ đầu tiên đạt giải kép trong năm 2013 với ca khúc Wrecking Ball và album Bangerz khi cả hai sản phẩm này đều dẫn đầu bảng xếp hạng tại thị trường Anh quốc. Bên cạnh đó, Bangerz dễ dàng chiếm lĩnh Billboard 200 với 270.000 bản được bán ra trong tuần đầu tiên phát hành, phá vỡ kỉ lục trước đó của Britney Spears. 

Demi Lovato – Sự trở lại của nghệ sĩ tiềm năng

Sau thành công nhất định của bộ phim Camp Rock cùng chuyện “phim giả tình thật” với Joe Jonas, nhiều người chắc mẩm rằng Disney sẽ làm mọi cách để đẩy mạnh, phát triển sự nghiệp của Demi Lovato. Thế nhưng, ngay sau đó, Demi lại bị rơi vào vòng xoáy nghiện rượu, ma túy và chứng bệnh rối loạn cảm xúc trầm trọng vì bị Joe “đá” cộng thêm việc nghỉ chơi với cô bạn thân Selena.

Sau khi trải qua cai nghiện và điều trị tâm lý, Demi Lovato đã mở đầu một chặng đường âm nhạc mới với những tín hiệu lạc quan. Cô quay trở lại làm là giám khảo chương trình truyền hình The X Factor mùa hai và phát hành album Heart Attack. Hiện tại Demi Lovato vừa cho ra mắt MV Neon Lights nằm trong album Demi vừa được bán rơn hơn 110.000 bản, cô cũng đang gấp rút chuẩn bị cho tour diễn vòng quanh thế giới để quảng bá album mới của mình. Giống như Miley Cyrus, Demi cũng từng được biết đến với hình tượng trong sáng, trẻ trung. Thế nhưng, theo thời gian, cô dần trưởng thành hơn khi hát những ca khúc mạnh mẽ, có chiều sâu. 

Selena Gomez – Phù thủy nhỏ nay đã trưởng thành 

Nổi lên sau thành công của bộ phim Wizards of Waverly Place, nhưng Selena Gomez lại muốn hướng theo con đường ca hát.

Nếu như công thức lột xác ‘bất di bất dịch’ của các nàng ‘công chúa’ Disney đều là nổi tiếng -> ăn chơi tai tiếng -> biến mất một thời gian -> quay trở lại với hình tượng gái ‘hư’ thì Selena lại thực hiện mọi việc theo một cách nhẹ nhàng và tự nhiên hơn. Single đầu tiên mang tên Come & Get It được trích từ album Stars Dance không chỉ mang hình ảnh trưởng thành, nữ tính và quyến rũ, mà Selena còn đánh dấu một chặng đường solo mới của cô khi tách ra khỏi nhóm The Scene. Không làm chủ nhân thất vọng, Stars Dance được tiêu thụ 97.000 bản và đã giành vị trí No.1 trên Billboard 200 ngay tuần đầu tiên ra mắt. 

Jonas Brother – dấu chấm hết cho ban nhạc 3 anh em. 

Tuy đã hoạt động từ trước nhưng ban nhạc anh em nhà Jonas chỉ được biết đến nhiều hơn kể từ sau bộ phim Camp Rock cùng Demi Lovato. Thế nhưng sau khi Camp Rock II kết thúc, các sản phẩm âm nhạc của bộ ba ít được đầu tư và nhắc đến, bù lại những câu chuyện tình cảm riêng tư của Nick Jonas - Miley Cyrus; Joe Jonas - Demi Lovato, Taylor Swift lại chiếm hầu hết các mặt báo.

Đầu năm 2013 đã xuất hiện rất nhiều tin đồn về chuyện nhóm nhạc Jonas tan rã dù khi đó cả 3 anh em đều lên kế hoạch cho một tour diễn trong năm. Cuối cùng vào đầu tháng này, Nick, Joe và Kevin đã chính thức tuyên bố ‘rã đám’ vì những bất đồng nội bộ. Dẫu biết chuyện hợp tan của một nhóm nhạc là lẽ thường tình nhưng nhiều fan hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng khi tour diễn của Jonas Brother bị hủy bỏ. Dù sao thì đây cũng là lúc cho cả ba tập trung vào công việc riêng của mỗi người sau từng ấy năm kề vai sát cánh. 

Vanessa Hudgen & Ashley Tisdale – High school Musical vẫn là cái bóng quá lớn 

High School Musical thành công ngoài mong đợi với 225 triệu người xem trên toàn thế giới, thế nhưng đó cũng là rào cản quá lớn cho các ngôi sao sau khi bộ phim dừng lại tại phần 3. Người ta vẫn nhớ đến Gabriella Montez (Vanessa Hudgen thủ vai) và Sharpay (Ashley Tisdale) trong High School Musical hơn bất kỳ vai trò nào của hai cô nàng.

Với Vanessa Hudgen, sau sự cố lộ ảnh nude, cô bị cắt hợp đồng với Disney, và không được giới truyền thông mặn mà quan tâm. Ngược lại Ashley Tidale hoàn toàn chủ động rút lui, từ bỏ con đường ca sĩ sau thành công duy nhất của album He Said, She Said. Hiện tại Ashley dường như có ý định ‘yên bề gia thất’ khi đã đính hôn với bạn trai Christopher French.



Tags :  xây nhà |

3 comments :

  1. Chuyên làm nội thất sofa giá rẻ. Bạn có có quan xin vui lòng tham khảo tại website: Boc ghe Sofa cafe | Boc ghe sofa karaoke

    ReplyDelete
  2. Thông tin căn hộ của chủ đầu tư Phúc Khang đầu tư tại Quận 8. Bán căn hộ Diamond Lotus Quận 8 | Ban can ho Diamond Lotus Quan 8

    ReplyDelete
  3. Thông tin căn hộ sắp mở bán của Samco ngay chân cầu Sài Gòn. Anh chị tham khảo thông tin tại. Căn hộ Samland Riverside Bình Thạnh | Can ho Samland Riverside Binh Thanh

    ReplyDelete